Giải trí

Clip: Chim sếu một mình chiến đấu với bầy hổ trong chuồng

Đoạn clip đáng kinh ngạc về một con chim chiến đấu với ba con hổ to lớn trong vườn thú cho thấy con chim sếu đã vượt qua mọi nghịch cảnh để có thể sống sót sau khi nó rơi vào một chuồng hổ.

Đoạn clip thú vị này được ghi hình tại Công viên safari ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Có thể thấy, con chim dũng cảm đã một mình chống lại đàn hổ trong vài phút trước khi các nhân viên sở thú can thiệp.

Sếu đầu đỏ phương Đông trưởng thành cao khoảng 150–180cm; sải cánh từ 220–250cm và có trọng lượng trung bình 8–10kg, là loài lớn nhất trong họ sếu. Sếu đầu đỏ là một loài chim quý hiếm, được bảo vệ bởi pháp luật của hầu hết các quốc gia nơi chúng phân bố, trong đó có Việt Nam.

Mối đe dọa lớn nhất đối với loài này, đặc biệt tại Việt Nam là sinh cảnh sống bị thu hẹp, nguồn thức ăn bị hạn chế do những thay đổi về sinh cảnh. Biến đổi khí hậu cùng những tác động không lường trước tới sinh cảnh của chúng cũng là một mối đe dọa cho loài này. Ngoài ra, một mối đe dọa ít phổ biến hơn tại Việt Nam là việc buôn bán bất hợp pháp trứng, chim non và chim trưởng thành hoặc săn bắt trứng và sếu để làm thức ăn.

Công Hiếu (t.h)