Giải trí

Clip: Chim bói cá nhận kết đắng vì đụng phải rắn độc

Trận chiến sinh tồn quyết liệt đã diễn ra giữa hai con vật mang tính biểu tượng của Úc.

Dave Black, một khách du lịch đã ghi hình một con chim bói cá Kookaburra tại Công viên quốc gia Yanchep, nằm ở ngoại ô thành phố Perth, miền tây nước Úc. Con chim lúc này đang đang chiến đấu với một con rắn hổ.

Kookaburra là chim bói cá bản địa của Úc và cũng là loài lớn nhất trong họ bói cá. Đây là loài chim khá bạo dạn với con người nên có thể bắt gặp được khá dễ dàng tại nước Úc. Được biết đến là loài chim thường xuyên ăn thịt các loài bò sát trong đó có cả rắn nhỏ, tuy nhiên việc chim bói cá ăn thịt con rắn độc và dài như trong clip là điều hiếm khi xảy ra.

Con chim bói cá đã gặp nhiều khó khăn trong việc tấn công con rắn.

Kookaburra gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát con rắn do thân hình quá dài. Phải mất một khoảng thời gian sau đó, con chim mới có thể khuất phục và giết chết được con rắn. Anh Black chia sẻ thông tin hậu trường: "Con chim Kookaburra cuối cùng đã chiến thắng và giành được bữa ăn. Tuy nhiên, chiến thắng phải trả cái giá rất đắt, bởi ngay sau đó, con chim có vẻ đã bị con rắn cắn trúng nên khi cất cánh bay đi, nó tỏ ra vô cùng mệt mỏi và lảo đảo".

Các nhà khoa học ở Úc cho biết, rắn hổ (tiger snake), một loài rắn kịch độc sở hữu chất độc thần kinh cực mạnh, có thể khiến nạn nhân nhanh chóng trải qua cảm giác đau đớn, khó thở, tê liệt và cuối cùng là tử vong. Nọc độc của rắn hổ chỉ xếp sau rắn nâu miền đông và rắn nâu miền tây của Úc.

Công Hiếu (t.h)