Quân sự

Clip: Chiêm ngưỡng trực thăng chiến đấu Bell AH-1Z khai hỏa tên lửa

Quân đội Mỹ trình diễn uy lực của trực thăng chiến đấu Bell AH-1Z “rắn độc” với khả năng bay lượn và triển khai tên lửa trên không.

Bell AH-1Z Viper là dòng máy bay trực thăng tấn công hai động cơ của Mỹ, được phát triển từ AH-1W Super Cobra. Trực thăng này được sử dụng bởi Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ như một phần của chương trình nâng cấp H-1. AH-1Z thuộc dòng AH-1 Cobra đáng kính, là chiếc trực thăng tấn công chuyên dụng đầu tiên trên thế giới.AH-1Z có hệ thống cánh quạt chính tổng hợp bốn cánh, không ổ trục, bộ truyền nâng cấp và hệ thống ngắm mục tiêu mới. Tổng cộng sẽ có 189 chiếc AH-1Z được chế tạo. Hầu hết chúng sẽ được nâng cấp từ khung máy bay AH-1W.

AH-1Z được giới thiệu vào năm 2010 và bắt đầu được sản xuất toàn bộ vào năm 2012. AH-1Z có động cơ mới, cánh quạt mới, hệ thống điện tử hàng không được nâng cấp và hệ thống ngắm mục tiêu mới. AH-1Z kết hợp công nghệ cánh quạt mới với hệ thống điện tử hàng không, vũ khí và cảm biến điện quang được nâng cấp trong một nền tảng vũ khí tích hợp. Nó đã cải thiện khả năng sống sót và có thể tìm mục tiêu ở tầm xa hơn và tấn công chúng bằng vũ khí chính xác.

Trực thăng này được trang bị hệ thống triệt tiêu tia hồng ngoại, có tác dụng che ống xả. Hai cuống cánh được cải thiện về độ dài, mỗi bên có thêm một trạm đầu cánh chứa tên lửa AIM-9 Sidewinder. Mỗi cánh có hai trạm dành cho bệ phóng tên lửa Hydra 70, hoặc bệ phóng bốn tên lửa AGM-114 Hellfire. Radar điều khiển hỏa lực AN / APG-78 Longbow cũng có thể được lắp trên trạm đầu cánh.

Bá Di