Giải trí

Clip: Chiêm ngưỡng pha solo kinh điển của Maradona tại World Cup 1986

Từ sân nhà, Maradona dùng tốc độ và kỹ thuật siêu việt vượt qua 5 cầu thủ tuyển Anh trước khi lừa thủ thành Peter Shilton để ghi bàn vào lưới trống.

 


Tình huống diễn ra trong trận tứ kết World Cup 1986 giữa đội tuyển Anh và Argentina. Với bàn thắng này, Maradona giúp Argentina vào bán kết và sau đó lên ngôi vô địch thế giới.

Phút 51 của trận đấu, Maradona đối đầu thủ thành đội tuyển Anh. Trong cuộc tranh chấp bóng trên không, huyền thoại người Argentina bật cao, dùng tay đập bóng vào lưới. Tất cả mọi người sững sờ, chờ đợi quyết định của trọng tài.

Trọng tài chính Bin Nasser công nhận bàn thắng sau khi tham khảo ý kiến trọng tài biên. Bàn thắng của Maradona giúp Argentina vươn lên dẫn trước với tỉ số 1-0.

4 phút sau, Maradona có pha solo kinh điển trên quãng đường 60 mét, đánh bại 6 cầu thủ Anh và ấn định chiến thắng 2-1 cho Argentina. Màn trình diễn ngoạn mục này đã được FIFA mệnh danh là "Bàn thắng của Thế kỷ".

Tuy nhiên, sau trận thắng, Maradona thừa nhận chơi bóng bằng tay. Trả lời phỏng vấn BBC, ông cho biết bàn thắng được ghi bởi: "Một phần bằng đầu và một phần với bàn tay của Chúa". Kể từ đó, Bàn tay của Chúa ra đời.

Một bàn thắng gây vô vàn tranh cãi. Ông được ca ngợi hết lời bởi người dân quê nhà. Nhưng vì bàn thắng này, Maradona bị ghét thậm tệ tại Anh.

Hải Vân (T/H)