Hồ sơ điều tra

Clip: Chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng, chủ hụi lãnh án 18 năm tù giam

Lợi dụng sự tin tưởng của các hụi viên, chỉ trong một năm làm chủ hụi, bà Hương đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng của nhiều người.

Clip: Toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Tố Hương.

Sau hai ngày xét xử, ngày 14/7, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tố Hương, 51 tuổi, ngụ xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Nguyễn Tố Hương tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, từ năm 2008, bị cáo Hương tổ chức chơi hụi và làm chủ hụi của hàng trăm dây hụi tháng và hụi mùa lúa, với số tiền mỗi phần hụi từ 500.000 đồng đến 10 triệu đồng cho nhiều người dân ở địa phương tham gia để hưởng hoa hồng.

Trong quá trình làm chủ hụi, lợi dụng sự tin tưởng của các hụi viên, từ năm 2013 đến tháng 4/2017, bị cáo Hương đã ghi khống trên 170 phần hụi, kêu hốt 146 phần, chiếm đoạt số tiền gần 2,8 tỷ đồng của hụi viên.

Ngoài ra, bị cáo Hương còn tự ý lấy tên kêu hốt 127 phần hụi của 77 hụi viên tham gia các dây hụi, chiếm đoạt số tiền trên 2,4 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Hương là đặc biệt nghiêm trọng, dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt số tiền lớn, gây bức xúc trong nhân dân nên đã tuyên phạt bị cáo Hương 18 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt.