Giải trí

Clip: Chế biến cá ngừ khổng lồ, phải dùng cưa để xẻ thịt

Sashimi chế biến từ cá ngừ khổng lồ là một món ăn mang sức hút khó cưỡng, thực khách chắc hẳn cũng rất tò mò về cách người Nhật xử lý cá ngừ khổng lồ.

Con cá ngừ khổng lồ khi được chuyển đến tay đầu bếp, việc đầu tiên những người đầu bếp này làm đó là loại bỏ phần đầu của con cá. Tuy nhiên, con cá ngừ này lớn đến mức không có loại dao nào có thể sử dụng để xẻ thịt mà phải dùng đến cưa tay. Việc cắt khúc cá ngừ cũng phải nhờ đến sự hỗ trợ của công cụ đắc lực này.

Những chiếc vây được loại bỏ. Phần thân cá được đầu bếp chia thành từng phần, sau đó khéo léo loại bỏ da và mỡ. Và bước quan trọng nhất là tách xương sao cho ít sót thịt nhất có thể. Công đoạn này cần phối hợp sự khéo léo tay nghề và kinh nghiệm của người đầu bếp.

Thành phẩm hoàn hảo là những miếng thịt tươi ngon được chế biến thành món Sashimi hấp dẫn. Ngoài ra, phần thịt còn sót lại trên xương cũng được đầu bếp dùng thìa cạo lấy. Phần thịt cá đặc biệt này thường được tận dụng để chế biến thành một bữa Maguro Nakaochi ngon lành.

Maguro Nakaochi là món ăn chế biến từ phần thịt còn lại của con cá ngừ sau khi bị chia năm xẻ bảy chế biến thành nhiều món khác nhau. Người ăn dùng vỏ nghêu, sò (hoặc thìa) để cạy thịt cá dọc theo thớ xương lấy phần thịt, chấm với nước tương và wasabi như ăn sashimi hoặc cuộn chung với rong biển, cơm thành món sushi cá ngừ. 

Công Hiếu