Giải trí

Clip: Chàng trai chế tạo súng bắn khẩu trang mùa dịch Covid-19

Chứng kiến nhiều tình huống dở khóc dở cười vì không đeo khẩu trang nơi công cộng đã và đang xảy ra, anh chàng Allen Pan đã chế ra chiếc súng bắn khẩu trang vào mặt người khác.


Anh chàng Allen Pan đã cho ra đời cây súng bắn khẩu trang đặc biệt bằng cách sử dụng những nguyên vật liệu mà chẳng ai ngờ tới như bộ nén khí, dây phanh ô tô và cò thủy lực lấy từ lon sơn. Việc chế ra cây súng này có lẽ là một sáng kiến rất phù hợp dành cho những người thiếu ý thức, không đeo khẩu trang trong những ngày dịch bệnh.

Cây súng tự chế của Allen.

Trong những bài thử nghiệm thực hiện tại nhà, khẩu súng bắn chính xác khẩu trang vào mặt của hình nhân. Thậm chí "nhà phát minh lỗi lạc" Allen còn đem chính bản thân anh ta vào bài thử nghiệm. Mặc dù vậy, tính chính xác của "đường đạn" bắn ra từ khẩu súng này hoàn toàn ngẫu nhiên và gần như không thể kiểm soát được.

Tất nhiên, cũng chẳng ai dại mà đem món đồ chơi này ra đường để bắn vào mặt người khác. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng của những việc mà Allen làm chắc hẳn là nhằm nâng cao khả năng tự giác của mọi người trong việc phòng chống dịch bệnh, đơn giản chỉ bằng cách đeo khẩu trang hay rửa tay thường xuyên.

Công Hiếu (t.h)