Ngôi sao

Clip: Chân Tử Đan giao đấu với cao thủ khiến các sao võ thuật e dè

Hai ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan và Trâu Triệu Long đã có màn đấu tay đôi đỉnh cao trong phim Ngòi nổ.

Trong bộ phim Ngòi nổ (tựa tiếng anh: Flash point) của đạo diễn Diệp Vỹ Tín do Chân Tử Đan đóng vai chính kiêm chỉ đạo võ thuật. Anh thủ vai Mã Quân, một cảnh sát tính nóng như lửa và không ít lần bị kỷ luật vì đánh tội phạm dở sống dở chết.

Còn Trâu Triệu Long đặc biệt nổi bật khi nhập vai nhị ca Tony - một tên tội phạm lạnh lùng, ngoan cố, đóng vai trò quân sư và lên nắm quyền điều hành khi anh trai bị bắt.

Cảnh trong phim Ngòi nổ.

Ngòi nổ là "đất dụng võ" của hai ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan và Trâu Triệu Long. Màn đấu tay đôi đỉnh cao của hai sao võ thuật này đã khiến khán giả mãn nhãn.

Trong quá trình hợp tác Trâu Triệu Long đã ra đòn quá mạnh suýt chút nữa đánh trật xương vai tài tử. Chân Tử Đan thừa nhận sau tai nạn đó, anh thực sự phải kiêng nể trước quyền cước của Trâu Triệu Long.

Trâu Triệu Long đã ra đòn quá mạnh suýt chút nữa đánh trật xương vai Chân Tử Đan.

Trâu Triệu Long sinh năm 1967 tại Đài Loan (Trung Quốc). Sinh trưởng trong gia đình nghèo khó đông anh chị em, 5 tuổi, Trâu Triệu Long đã tham gia một lớp dạy quyền anh. Mới 6 tuổi đã phải đi làm kiếm tiền.

Tham gia diễn xuất từ năm 12 tuổi với vai trò diễn viên đóng thế, những cảnh quay khó khăn, những lần bị tai nạn, trầy xước, mồ hôi và nước mắt khiến Trâu Triệu Long trưởng thành và chín chắn hơn.

Nhờ những nỗi lực không mệt mỏi, Trâu Triệu Long trở thành cái tên khiến loạt cao thủ như Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Thành Long phải e dè. Võ công cao cường, gương mặt góc cạnh, sắc lạnh cùng việc luôn cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, vì vậy Trâu Triệu Long thường đảm nhận các vai cao thủ, sát nhân.

Vẻ ngoài lạnh lùng, khuôn mặt đầy sát khí khiến cho Trâu Triệu Long được giao nhiều vai phản diện.

Anh từng theo học 4 thầy dạy võ của các môn phái khác nhau, trong đó có Vịnh Xuân Quyền, Ngũ hình quyền, Taekwondo, Thái quyền. Thế mạnh của Trâu Triệu Long là phản ứng tốt, nền tảng võ thuật vững chắc. Điều khiến khán giả tiếc nuối nhất là việc ngôi sao họ Trâu chưa từng tham gia thi đấu đối kháng và có thành tích cá nhân.

Video: Màn giao đấu giữa Trâu Triệu Long và Chân Tử Đan trong phim Ngòi nổ.

Quốc Tiệp (t/h)