Video

Clip: Chạm chán hổ dữ giữa đường, cặp đôi quăng xe máy leo lên bụi tre

Nghe thấy tiếng hổ, đôi vợ chồng sợ hãi vứt lại xe máy rồi leo lên bụi tre để lánh nạn.

Một cặp đôi đi xe máy đang đi ngang qua khu bảo tồn động vật hoang dã Thung Yai Naresuan, ở tỉnh Kanchanaburi, miền bắc Thái Lan, thì bất ngờ nghe thấy tiếng hổ kêu. Cả hai lập tức quăng xe và leo lên bụi cây để trốn.

Hình ảnh do Book Za Sookzun đăng tải lên Facebook cho thấy, cô cùng chồng đang trèo lên một cây tre để trốn còn con hổ như đợi chờ con mồi bên dưới.

Con hổ đi thơ thẩn gần chiếc xe máy của cặp đôi, có lúc nó nằm dài trên mặt đất như quá mệt mỏi. Trong khi đó, đôi vợ chồng vẫn theo dõi nhất cử nhất động của con hổ mà không rời mắt.

Có thể thấy, người phụ nữ liên tục tường thuật động tĩnh của con hổ cho chồng cô nghe. Cô lo sợ cây tre sẽ gãy vì không chịu nổi sức nặng của cả hai.

Theo tờ Bangkok Post, người phụ nữ trong clip là giáo viên dạy tại Trường Banhintang thuộc huyện Sangkhla Buri, tỉnh Kanchanaburi. Cô sinh sống ở làng Ban Jakae, ngôi làng hẻo lánh nhất nằm giữa khu Thung Yai Naresuan. Họ vô tình gặp con hổ khi đang trên đường trở về làng Ban Jakae. 

Sau hơn 30 phút, con hổ rời đi, nhưng người phụ nữ vẫn không đủ can đảm xuống dưới dù chồng cô đã trèo xuống và thuyết phục cô rằng mọi thứ đã an toàn.

Được biết, đoạn đường này sau đó đã được đóng cửa, chỉ có người dân trong khu vực và nhân viên khu bảo tồn được phép di sử dụng để di chuyển. Giới chức địa phương cũng khuyên người dân cẩn thận và tránh đi con đường này vào ban đêm.

Hổ là loài động vật săn mồi cực kỳ nguy hiểm trong tự nhiên, chủ yếu bởi sức mạnh thể chất và tốc độ của chúng khi vồ bắt con mồi. Hổ từng được ghi nhận là tấn công người, cũng như đột nhập vào những ngôi làng và giết hại gia súc. Chúng đặc biệt thích chạm trán với chó và đây cũng chính là đối tượng săn mồi đầu tiên của hổ sau khi xuống núi, vào làng.

Hải Vân (T/h)