Mới- nóng

Clip: Cây cầu gần 500 tuổi ở Trung Quốc bị nước lũ đánh sập

Trong đợt mưa lũ kéo dài, cây cầu có niên đại gần 500 tuổi ở tỉnh An Huy đã bị dòng nước lũ đánh sập khiến nhiều người phải bàng hoàng.

Ngày 6/7, cây cầu đá Lạc Thành (Lecheng) ở huyện Tinh Đức, tỉnh An Huy (Trung Quốc), có niên đại gần 500 tuổi đã bị dòng nước lũ phá hủy 7/11 nhịp cầu.

Trước dòng nước lũ chảy xiết, cây cầu này vẫn không thể chống chọi được. Trong khi đó, những người chứng kiến thì không tin vào những gì đang diễn ra trước mắt họ.

Có thể nghe thấy rõ trong đoạn video giọng một người đàn ông liên tục thốt lên "Ôi trời ơi!", và một người phụ nữ thở hắt ra vì bàng hoàng trước điều đã xảy ra với cây cầu lịch sử.

Ngay khi nhận được tin báo, các ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra mức độ thiệt hại, cũng như ngăn cản người dân tới gần cây cầu. “Mưa hiện đã ngừng, nhưng nước sông vẫn ở mức cao”, Thời báo Hoàn cầu dẫn lời chính quyền địa phương cho biết.

Cầu Lạc Thành được xây dựng và hoàn thành năm 1543 dưới thời vua Gia Tĩnh nhà Minh. Nó từng bị nước lũ phá hủy vào đầu triều nhà Thanh. Sau đó, đến thời vua Khang Hy (1662 - 1722), người dân đã quyên góp tiền để xây dựng lại cây cầu này với 11 nhịp cầu, chiều cao 9m, chiều rộng 6,2m và chiều dài tổng cộng là 156m.

Năm ngoái, cây cầu Lạc Thành cũng từng chịu thiệt hại trong một trận lũ. Tuy nhiên, việc một phần lớn của cây cầu bị sập trong dòng nước lũ ngày 6/7 rõ ràng là thiệt hại nặng nề hơn. 

Hải Vân (T/H)