Video

Clip: Cây ATM phát nổ vào mặt, tên cướp vẫn lấy được tiền tẩu thoát

Trong một vụ cướp, Wesley Shepherd và Benjamin Thompson đã trốn thoát với số tiền gần 93.000 bảng Anh bất chấp một chiếc máy ATM nổ tung trước mặt họ.

Trong clip ghi lại, cặp đôi này đã sử dụng các thiết bị nổ ngẫu hứng (IED) mà họ cài bên trong máy để lấy tiền mặt. Cả hai đã bị bắt vài tuần sau đó khi cảnh sát phát hiện họ đang lái xe qua Sale (Anh).

Mặc dù bỏ xe và chạy trốn, cảnh sát vẫn đuổi kịp hai tên cướp và tìm thấy một chiếc ba lô mà họ vứt đi chứa áo khoác, găng tay, tuốc nơ vít, băng dính và pháo sáng.

Shepherd, đến từ Sale, và Thompson, đến từ Wythenshawe, đều nhận tội âm mưu thực hiện vụ cướp và gây ra vụ nổ có khả năng gây nguy hiểm đến tài sản và tính mạng tại phiên điều trần trước đó. Họ bị bỏ tù lần lượt là 18 năm, 8 tháng và 20 năm.

Thẩm phán cho biết mỗi tên cướp, đều có hồ sơ dài, đều là "những người thông minh và ăn nói lưu loát" có khả năng "làm nên điều gì đó cho bản thân" nếu chúng không chuyển sang con đường phạm tội.

Thẩm phán Alan Conran KC cho biết các vụ cướp "có kế hoạch và có tổ chức cao" là vụ cướp đầu tiên thuộc loại này, với chiến thuật đáng lo ngại là sử dụng IED được mô tả là phương thức hoạt động mới.

Khi kết án Wesley Shepherd và Benjamin Thompson, ông nói rằng họ đã thể hiện mức độ khéo léo nhưng không quan tâm đến 'mối nguy hiểm cố hữu' mà phương pháp này gây ra cho người ngoài cuộc.

Ông lưu ý rằng các cuộc đột kích là "cực kỳ đáng sợ đối với các nạn nhân", trong khi những kẻ phạm tội được hưởng số tiền lớn bị đánh cắp để trang trải cho cuộc sống thoải mái.

Hải Vân (Theo Metro)