Video

Clip: Cầu vồng đôi xuất hiện ở New York ngày 11/9 gây xúc động

Người dân New York đã xúc động trước cảnh tuyệt đẹp về cầu vồng đôi uốn cong khắp thành phố nhân dịp tưởng niệm 22 năm vụ tấn công 11/9.

Khi người dân Mỹ đang tưởng niệm 22 năm cuộc tấn công 11/9/2001 khiến 2.977 người thiệt mạng, trên khắp New York, Washington, DC và Pennsylvania, cầu vồng đôi đã xuất hiện trải dài trên Lower Manhattan. Hình ảnh ấn tượng đã khiến một số người dân New York rơi nước mắt khi nhớ đến những nạn nhân của vụ tấn công.

Cô Big Apple Meg Wall đã quay lại được khoảnh khắc cầu vồng đôi thắp sáng bầu trời từ cửa sổ căn hộ Upper East Side của cô ấy vào ngày 11/9, sau một cơn giông.

Đoạn clip này ngay lập tức lan truyền và nhanh chóng đạt hơn 6 triệu lượt xem. Trong video của Big Apple Meg Wall, cầu vồng trải dài khắp trung tâm thành phố.

Nhiều người đã xúc động trước cảnh tượng tuyệt đẹp này và cho rằng không phải ngẫu nhiên mà cầu vồng đôi xuất hiện vào ngày 11/9.

22 năm về trước, ngày 11/9/2001, cả thế giới rúng động khi nghe tin 19 đối tượng thuộc mạng lưới khủng bố Al-Qaeda chiếm quyền điều khiển 4 máy bay chở khách cỡ lớn, rồi lần lượt cho chúng chuyển hướng, tấn công hàng loạt mục tiêu tại nước Mỹ.

Loạt vụ tấn công trên đã làm 2.977 người thiệt mạng, hơn 6.000 người khác bị thương và gây ra thiệt hại ít nhất 10 tỷ USD về tài sản và cơ sở hạ tầng, đồng thời gây những tổn thất tổng cộng ước tính lên tới 3.000 tỷ USD.

Quốc Tiệp (theo New York Post, vietnamplus)