Thể thao

Clip: Cầu thủ và khán giả đánh nhau ở giải đấu cao nhất nước Pháp

Trận đấu Nice gặp Marseille vào rạng sáng 23/8 đã xuất hiện cảnh những CĐV quá khích của Nice liên tục chửi bới, ném chai lọ và lao xuống tấn công cầu thủ Marseille.

Trận đấu này, đội chủ nhà Nice có bàn mở tỷ số trước do công của Kasper Dolberg. Sau đó trận đấu dần nóng lên mỗi lần Marseille đá phạt góc là cảnh tượng đó lại tái diễn bất chấp cảnh báo từ loa của SVĐ.

Trận đấu giữa Nice và Marseille ở vòng 3 Ligue 1 bị hủy vì CĐV tràn xuống sân đánh nhau với cầu thủ.

Đỉnh điểm diễn ra ở phút 75, Dimitry Payet của Marseille đã không kiềm chế được, anh cầm chai nước ném trả lại và các đồng đội cũng lao tới chửi fan Nice lẫn đá trả các chai nước đó lên khán đài.

Hành động này khiến sân Allianz Riviera "nổ tung", khi khán giả đội chủ nhà tràn xuống đường pitch và tấn công các cầu thủ đội khách, thế là một tình huống hỗn độn diễn ra. Thêm nhiều chai lọ và đồ vật khác bị ném lung tung, trong khi cầu thủ Marseille va chạm với cả các cầu thủ Nice lẫn khán giả. Trước tình cảnh này, lực lượng an ninh trên sân cũng bất lực trong vài phút và khi các CĐV quá khích bị khống chế. Trọng tài Benoit Bastien đã cho dừng trận đấu và cả 2 CLB tạm đi vào đường hầm. Chủ tịch của Nice đã phải nói vào micro, năn nỉ cổ động viên bình tĩnh, còn cảnh sát chống bạo loạn cũng được điều vào sân để lập lại trật tự.

Sự việc xô xát này đã khiến 4 người bị thương là Dimitri Payet, Valentin Rongier, Matteo Guendouzi và Luan Peres. 

Sau đó phía LĐBĐ Pháp đã yêu cầu cho trận đấu tiếp tục, các cầu thủ Nice vẫn nán lại chờ đá tiếp nhưng cầu thủ Marseille đã đi tắm và mang đồ ra xe lên đường về nhà khiến Marseille bị xử thua.

Video: Cầu thủ và khán giả đánh nhau ở giải đấu cao nhất nước Pháp. (Theo Người lao động).

Quốc Tiệp (t/h)