Mới- nóng

Clip: Câu chuyện 300 thai nhi bỏ theo rác thải và lời kể người liệm các thi hài

Kể từ khi hoạt động đến nay, những người công nhân của Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau đã phát hiện hơn 300 thai nhi bị bỏ rơi theo lượng rác thải tập kết về đây. PV Người Đưa Tin đã có mặt tại nhà máy này để tìm hiểu vụ việc. Họ đã kể cho chúng tôi nghe về những nỗi ám ảnh khi phát hiện những thai nhi không còn nguyên vẹn...

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, mỗi năm dân số Việt Nam tăng thêm gần 1 triệu người. Trong những năm tới, số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49) vẫn sẽ tiếp tục gia tăng và dự báo sẽ đạt cực đại vào năm 2027-2028. Nhu cầu sử dụng các phương tiện tránh thai cũng tăng.

Hệ thống y tế và dân số tại Việt Nam trong thời gian qua đã có nhiều cải thiện trong cung cấp dịch vụ tránh thai cho người dân. Tuy nhiên, vẫn còn những khoảng trống tồn tại trong cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình. Hàng năm vẫn có từ 250.000 -300.000 ca phá thai. Đây là con số rất đáng báo động

Các chuyên gia cho rằng, thực tế này phản ánh tình trạng nhiều bạn trẻ thiếu kiến thức cơ bản về tình dục, sức khỏe sinh sản dẫn đến những hệ lụy khôn lường về tâm lý, thể chất và dẫn đến nguy cơ vô sinh.

Do đó, biện pháp hiệu quả nhất là truyền thông giáo dục giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản, giáo dục tình dục và biết cách sử dụng các biện pháp tránh thai.

Clip: Câu chuyện 300 thai nhi bị bỏ theo rác thải và lời kể người liệm thi hài.