Video

Clip: Cậu bé suýt giẫm phải rắn hổ mang và diễn biến thót tim phía sau

Thấy con rắn hổ mang đang nâng cao người, sẵn sàng lao tới tấn công, mẹ của cậu bé đã kịp thời lôi con trai về phía mình.

Cảnh tượng thót tim này được ghi lại tại một nhà dân ở Thành phố Mandya, bang Karnataka, Ấn Độ.

Trong clip, một con rắn hổ mang dài 2 mét đang bò dưới bậc thềm của ngôi nhà. Cùng lúc này, hai mẹ con bước từ trong nhà ra ngoài sân mà không hề hay biết tới sự xuất hiện của con rắn độc. Thậm chí, cậu bé còn suýt giẫm trúng vào người con rắn.

Khi cậu bé vừa quay đầu lại, con rắn liền nâng cao đầu, phình mang rồi sẵn sàng lao tới tấn công. May mắn là mẹ bé đã kịp thời phát hiện ra sự việc là lôi con trai về phía mình.

Dù cả hai may mắn thoát nạn nhưng đây thực sự là một trải nghiệm "nổi da gà". Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại.

Rắn hổ mang chúa thuộc họ Elapidae (họ rắn hổ), phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới, trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới, với chiều dài tối đa ghi nhận được trong tự nhiên là 7m. Nó có thể phát hiện một người đang di chuyển từ cách xa gần 100 mét, theo Viện Smithsonian.

Loài được đánh giá nguy hiểm và đáng sợ trong phạm vi sinh sống của chúng, dù chúng thường không chủ động tấn công con người.

Theo các chuyên gia, rắn hổ mang chúa có khả năng giết chết nạn nhân thông qua một vết cắn có chứa từ 200 – 500mg nọc độc. Thông thường, vết cắn của rắn hổ mang chúa có thể giết chết người chỉ sau 30 phút.

Hải Vân (T/h)