Giải trí

Clip: Cậu bé 2 tuổi dùng đũa điêu luyện và câu chuyện phía sau khiến nhiều người bật khóc

Với tài dùng đũa thành thạo như người lớn, bé Haihai đã trở thành hiện tượng mạng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, không ai ngờ rằng Haihai bị mắc căn bệnh ung thư bạch cầu quái ác và đã được chẩn trị, thăm khám từ 1 năm trước.

Những ngày gần đây, mạng xã hội đang xôn xao trước đoạn clip về một bé trai có thể dùng đũa gắp thức ăn vô cùng sành sỏi và điêu luyện. Nhưng không ai biết rằng, đằng sau sự rắn rỏi này là cả một nghị lực sống phi thường.

Haihai, 2 tuổi ở phía Bắc Nội Mông, được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính khi chỉ mới một tuổi. Từ khi phát hiện bệnh, cậu bé trở nên tự lập, học cách cầm đũa rất nhanh và sử dụng nhuần nhuyễn như người lớn.

Bà của Haihai cũng bị ung thư vú giai đoạn cuối. Vì vậy, bố của cậu bé thường xuyên phải xa con để chăm sóc cho bà. Tuy vậy, Haihai vẫn tỏ ra rất can đảm khi uống những viên thuốc rất đắng và không hề sợ sệt như nhiều bé khác. Dù thường xuyên phải tiêm, cậu bé cũng không khóc nhiều.

Những lần hóa trị, những cơn đau khiến bé quằn quại chống chọi. Khi được mẹ thưởng cho những chiếc há cảo yêu thích, cậu bé lại cười tươi như chưa hề trải qua đau đớn nào.

Sau khi xem đoạn clip, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước nghị lực chống chọi với bệnh tật của Haihai.

"Cậu bé thật dễ thương. Mong bé hồi phục".

"Chúc phúc cho bé nhé! Em sẽ sớm khỏe mạnh thôi".

"Cầu nguyện cho gia đình bé được an lành và khỏe mạnh".

"Haihai và gia đình cố lên!"

Hải Vân (tổng hợp)