Giải trí

Clip: Cặp báo đốm tử chiến ven đường cái

Phần lớn những du khách ghé thăm Vườn quốc gia Kruger đều muốn thấy những con báo. Trong đó, thấy 2 con báo cùng lúc được cholà một sự may mắn.

Ryan Jenkins, một thợ mộc làm việc tự do, 45 tuổi, đã ghi hình một trận chiến tàn khốc của những con báo trên con đường chạy dọc sông Sabie về phía Skukuza, thuộc khuôn viên Vườn quốc gia Kruger.

Jenkins phát hiện ra một con báo và quyết định cùng đoàn du khách hướng chiếc xe tham quan về phía con vật. Tuy nhiên, đến nơi họ đã ngạc nhiên vì không chỉ 1 mà có đến 2 con báo xuất hiện.

“Đó là hai con báo, và chúng đang chiến đấu ẩn hiện trong bụi! Khi lớp bụi đã lắng xuống, chúng tôi thấy một con khá trẻ và nhỏ so với con còn lại. Con báo già có ưu thế hơn, đang tấn công con nhỏ hơn. Chúng tôi đã thực sự nghĩ rằng những con báo đang nô đùa nhưng hình như hơi thô bạo”, Jenkins chia sẻ.

Không mất nhiều thời gian để nhóm người nhận ra rằng, những con báo không chơi đùa. Đây là một cuộc tấn công tàn bạo nhằm vào con báo mới lớn và nguyên do chỉ có thể là về lãnh thổ. Cuộc chiến tàn bạo kéo dài khoảng 20 đến 25 phút, với kết quả thê thảm cho con báo nhỏ hơn.

Con báo lớn sau đó ngồi dậy, đánh hơi và liếm con báo nhỏ trong ít nhất 10 phút, trước khi biến mất vào bụi rậm.

Công Hiếu (Theo Latestsightings)