Giải trí

Clip: Cao thủ Thiếu Lâm gây sốc khi dùng mặt đỡ đòn đánh của võ sĩ MMA

Dù dùng mặt để hứng chịu những cú đấm cực mạnh từ đối thủ, cao thủ Thiếu Lâm vẫn đứng vững và không có dấu hiệu bị choáng.

Tình huống diễn ra trong trận đấu giữa võ sĩ Thiếu Lâm Lưu Nhất Long và võ sĩ MMA Brad Riddell đến từ New Zealand.

Trong clip, Nhất Long đã chủ động tấn công đối thủ ngay từ giây đầu tiên với những đòn đá liên tiếp. Tuy nhiên, võ sĩ MMA lại có những pha phản đòn vô cùng chất lượng.

Đáng chú ý, tay đấm này còn tung ra những cú đấm liên tiếp vào vùng mặt của Nhất Long. Tuy nhiên, cao thủ Thiếu Lâm đã không giơ tay ra đỡ. Thay vào đó, anh đã đứng im chịu đòn của đối thủ.

Dù liên tiếp hứng chịu những cú đấm cực mạnh của võ sĩ MMA nhưng Nhất Long vẫn đứng vững và không hề có dấu hiệu bị choáng. Sau đó, Nhất Long còn dồn ép đối thủ vào góc đài và thực hiện cú lên gối mạnh mẽ. Chứng kiến khả năng chịu đòn cực tốt của Nhất Long, nhiều cổ động viên đã không khỏi trầm trồ thán phục.

Sau khi kết thúc 3 hiệp đấu, Brad Riddell lại chiến thắng nhờ tính điểm. Dù vậy, dư luận cho rằng Nhất Long đã cố tình để thua. "Đệ nhất Thiếu Lâm" vốn chỉ muốn biểu diễn tuyệt chiêu "giơ mặt cho đấm" cũng như nhiều đòn thế khác. Bằng chứng là sau này Nhất Long có 2 lần tái đấu Brad Riddell và đều chiến thắng.

Nhất Long nổi tiếng trong giới võ thuật Trung Quốc vì những trận thách đấu với hàng loạt võ sĩ thuộc nhiều môn phái khác nhau. Mỗi khi thi đấu, Nhất Long đều mặc trang phục như một đệ tử Thiếu Lâm.

Hải Vân (T/H)