Video

Clip: Cảnh tượng hoang tàn ở Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất kinh hoàng

Cảnh quay bằng máy bay không người lái ở Adiyaman, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy toàn bộ tòa nhà bị san bằng.

Mới đây, Newsflare đưa tin, cảnh quay bằng máy bay không người lái trên không được quay bởi các nhà báo với sự cho phép đặc biệt của chính quyền địa phương vào thứ Bảy (ngày 11/2) cho thấy thiệt hại nặng nề của trận động đất và hậu quả của những cơn chấn động chết người ở Adiyaman, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ với nhiều tòa nhà bị san bằng

Các cảnh quay khác trên mặt đất cho thấy các đội cứu hộ đang tìm kiếm những người sống sót, làm việc để thu gom các xác chết được tìm thấy trong đống đổ nát phía sau một màn hình tạm thời được dựng lên bằng tay. Thi thể bọc trong túi đựng xác được mang đi. Một chiếc trực thăng, được cho là một phần của nỗ lực giải cứu, bay trên đầu.

Cảnh tượng hoang tàn ở Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất kinh hoàng.

Adiyaman là một thành phố có khoảng 270.000 cư dân chủ yếu là người Hồi giáo. Lực lượng cứu hộ đã được triển khai để cố gắng kéo một số người sống sót khỏi các tòa nhà sau trận động đất kinh hoàng vào hôm 6/2. Một số người đã sống sót “thần kỳ” sau hơn 100 giờ bị mắc kẹt dưới bê tông.

Tính đến 10h sáng 13/2 (giờ Việt Nam), số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 34 nghìn người, lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Clip: Cảnh tượng hoang tàn ở Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất kinh hoàng.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)