Tiêu điểm thế giới

Clip: Khung cảnh tan hoang sau vụ đánh bom ngày Giáng sinh gây chấn động nước Mỹ

Khung cảnh bên trong khu vực vụ đánh bom khiến nhiều người bàng hoàng. 41 toà nhà bị hư hại, nhiều ô tô bốc cháy, những khoảng đen chết chóc, la hét hoảng loạn...

Vụ nổ lúc 6h30 đã phá tan bầu không khí im lặng vào buổi sáng Giáng sinh. Đây là một vụ nổ có chủ đích, bởi thông điệp về vụ nổ đã được cảnh báo trước đó.

Trước khi vụ nổ xảy ra, cảnh báo đã được phát đi “Hãy sơ tán lập tức, có một quả bom trong chiếc xe này sẽ phát nổ” và sau đó là đếm ngược 15 phút.

Chiếc xe dã ngoại đỗ ngay bên ngoài Melting Pot, một tòa nhà được xây dựng vào cuối thế kỷ 19. Cửa sổ và cửa vào của tòa nhà vỡ tung. Vụ nổ khiến ít nhất ba người bị thương, một sĩ quan bị mất thính giác tạm thời.

Khung cảnh chết chóc khiến nhiều người rùng mình.

Kính của các toà nhà gần vụ nổ bị vỡ vụn. 

Buổi sáng im lặng của ngày 25/12 đã bị phá vỡ bằng một vụ nổ. 

Quan chức địa phương xác nhận, có các phần thi thể tại hiện trường, nhưng chúng có liên quan đến vụ nổ hay không vẫn còn phải điều tra. Họ cũng không biết, đây là thủ phạm hay nạn nhân trong vụ nổ.

Trước vụ nổ gây chấn động, Thị trưởng Nashville John Cooper đã áp lệnh giới nghiêm với khu vực lân cận hiện trường.

Thống đốc bang Tennesse Bill Lee tuyên bố sẽ "cung cấp mọi nguồn lực cần thiết" để xác định nguyên nhân vụ nổ. Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Rosen cũng đã chỉ đạo “mọi nguồn lực tập trung vào hỗ trợ điều tra".

Công tác điều tra đang được triển khai khẩn trương.

Matt Foster, đặc vụ FBI tại Memphis, đơn vị thực hiện cuộc điều tra cho biết: “Các chuyên gia kỹ thuật từ phòng thí nghiệm của FBI và đội thu thập bằng chứng từ khắp đất nước đã được điều động đến hiện trường vụ án lớn này để thu thập thông tin".

Khách lưu trú tại các khách sạn gần đó, người dân sống trong khu vực và người vô gia cư đều đã được cảnh sát thẩm vấn.

Xác định nghi phạm và động cơ phía sau vụ nổ này là ưu tiên hàng đầu của các nhà chức trách Mỹ.

Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về vụ nổ. Ông Trump "bày tỏ lòng biết ơn tới các nhân viên đã phản ứng nhanh nhất và gửi lời chia buồn tới nạn nhân". Tổng thống đắc cử Joe Biden cũng đã được thông báo và sẽ được cập nhật liên tục thông tin về vụ việc. 

Clip hiện trường vụ nổ. (Nguồn: Dailymail)

Hoà An