An ninh - Hình sự

Clip: Cảnh sát HongKong nổ súng khống chế “xe điên”

Cảnh sát HongKong (Trung Quốc) đã buộc phải nổ súng vào một người đàn ông ở quận Sha Tin để kết thúc cuộc đuổi bắt “xe điên” bằng ô tô khiến 3 người bị thương.

9h53 sáng 8/4, các sĩ quan CSGT đang rà soát biển số xe của những chiếc ô tô lưu thông trên đường cao tốc Tolo gần Ma Liu Shui thì phát hiện tài xế lái chiếc xe Honda Civic màu bạc sử dụng bằng lái đã hết hạn vào năm 2015.

Cán bộ đã ra lệnh cho Hung, người điều khiển phương tiện dừng lại nhưng anh ta lại tăng tốc, lạng lách dọc đường Tai Po để chạy trốn. Trong lúc cố gắng tẩu thoát, chiếc xe đã vượt đèn đỏ 4 lần, tông phải 1 chiếc xe bus, 2 ô tô cá nhân, 2 chiếc taxi và 1 chiếc xe tuần tra của cảnh sát.

Đoạn phim được ghi lại từ camera hành trình của chiếc xe taxi bị tông phải. Người đàn ông bất chấp len lỏi qua những phương tiện khác để chạy trốn trước khi 2 sĩ quan cảnh sát xuất hiện. Họ đã phải dùng đến gậy và súng để trấn áp tài xế “xe điên”.

“Chúng tôi làm mọi cách để dừng xe nhưng người tài xế nhất quyết chạy trốn. Anh ta không chịu mở cửa và ngày càng tông vào nhiều xe khác hơn”, một sĩ quan cảnh sát nói.

Sau khi khống chế được tài xế, cảnh sát phát hiện trên xe còn có người vợ 37 tuổi cùng đứa con 2 tuổi, may mắn thay không ai bị thương. Tuy nhiên, một nữ hành khác 65 tuổi, nam tài xế taxi 52 tuổi và 2 cảnh sát đã bị thương trong suốt cuộc rượt đuổi.

Han (theo SCMP)