Cộng đồng mạng

Clip: Cảnh sát biển Indonesia giải cứu 25 cá thể rùa biển xanh về đại dương

Cảnh sát Indonesia cho biết họ vừa phối hợp cùng các nhà bảo tồn sinh vật biển thả 25 cá thể rùa biển xanh về với đại dương, trong một chiến dịch bảo tồn động vật hoang dã vào tháng trước.  

Những cá thể rùa biển xanh được cảnh sát phát hiện trên con tàu đánh cá dừng ở giữa biển vào hồi giữa tháng 7 tại Bali, Indonesia, khi họ đang thực hiện một cuộc tuần tra. Tổng cộng 36 cá thể rùa biển xanh được tìm thấy trên con tàu của những kẻ buôn lậu. Một số trong số chúng có tình trạng sức khỏe yếu, ngay sau đó cảnh sát đã tịch thu toàn bộ số rùa biển xanh và bàn giao cho các nhà bảo tồn sinh vật biển. 

Sau khi được chăm sóc và phục hồi, 25 cá thể rùa biển xanh đã được thả về với tự nhiên. 11 con rùa biển xanh còn lại cũng sẽ trở về môi trường tự nhiên vào ngày 9/8 này.

Rùa biển xanh được xếp vào hàng có nguy cơ tuyệt chủng bởi Quỹ động vật hoang dã thế giới. Những năm gần đây, số lượng cá thể loài vật này giảm mạnh do tác động từ ô nhiễm môi trường và săn bắt trái phép.

Tại Indonesia, tất cả rùa biển đều được bảo vệ. Một người có thể đối mặt với mức án tù lên tới 5 năm và phạt tiền tối đa 100 triệu rupiah (gần 160 triệu đồng) nếu bị kết tội buôn bán rùa biển bất hợp pháp.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video: South China Morning Post