Video

Clip: Cận cảnh vòi rồng khổng lồ cao hàng trăm mét xuất hiện trên biển

Chứng kiến cảnh vòi rồng khổng lồ hình thành bên cạnh một cơn giông ở ngoài khơi biển, nhiều người không khỏi thích thú.

Sự việc xảy ra vào ngày 28/4, tại bãi biển Hallandale, Florida, Mỹ.

Đoạn clip ghi lại một hiện tượng lạ khi một đám mây hình phễu vươn dần xuống và bắt đầu hút nước lên trở thành một cột xoáy nước khổng lồ trên mặt biển. Chứng kiến cảnh tượng này, những người đi biển không khỏi bất ngờ và chăm chú đứng trên bờ quan sát.

Du khách Anatole Kanevsky nói: "Thật tuyệt vời. Tôi yêu bãi biển rất nhiều. Những điều mới dường như xảy ra mọi lúc".

Lốc xoáy vòi rồng hình thành khi gió kết hợp từ các hướng ngược nhau gần mặt nước, tạo ra một vùng xoáy nhỏ. Không khí ấm áp trên bề mặt làm cho luồng không khí quay nhanh hơn và nó bắt đầu hút nước lên và tạo thành hình phễu đặc biết.

Khi không khí ấm tăng lên, không khí mát hơn sẽ di chuyển vào bên dưới và sau đó cũng tăng lên. Đôi khi không khí quay nhanh đến mức nó giãn ra và xuất hiện một cái phễu từ mặt nước tới đám mây giông phía trên.

Vòi rồng nhìn chung không nguy hiểm nhưng chúng có thể gây rủi ro cho máy bay bay qua khu vực và cho các rạn san hô và sinh vật biển ở vùng nước ngay bên dưới. Các thủy thủ cũng nên cố gắng tránh vòi rồng vì sức gió có thể gây ra thiệt hại.

Hải Vân (T/h)