An ninh - Hình sự

Clip: Cận cảnh tên trộm ngang nhiên tháo bánh xe trong đêm

Lợi dụng đêm tối, kẻ trộm đã dùng gạch kê lên sau đó tháo bánh xe ô tô rồi lấy đi tại phường Thu Thủy, TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Sáng 29/10, sau khi thức dậy, 1 hộ dân tại phường Thu Thủy, TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, đã phát hiện chiếc xe bán tải của gia đình để qua đêm trước nhà bị kẻ gian tháo mất 2 bánh xe sau và một số phụ tùng.

Kiểm tra camera an ninh, kẻ gian đã lợi dụng đêm tối, lấy gạch đá để nâng bánh xe khỏi mặt đất, trước khi dùng các dụng cụ tháo bánh xe. Sau đó, gia đình đã báo cho cơ quan công an để vào cuộc điều tra.

Chiếc xe bị kẻ trộm tháo bánh.

Điều đáng nói, từ đầu tháng 10/2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tục xảy ra tình trạng bị mất cắp lốp xe ô tô. Cụ thể, vào ngày 12/10, khu đô thị Minh Khang và xóm 18, xã Nghi Phú, TP.Vinh có nhiều phương tiện bị kẻ gian trộm lốp.

Ngày 25/10, tại đường Nguyễn Cảnh Hoan, kẻ trộm khi đang thực hiện hành vi tháo lốp xe thì bị phát hiện nên đã bỏ chạy, để lại một bộ dụng cụ kích xe và lốp xe đã tháo hết ốc. Tiếp đó, tối 26/10 trên địa bàn phường Đông Vĩnh, TP.Vinh, 1 chiếc mazda CX5 đã bị trộm cả bốn chiếc lốp xe.

Nhiều phương tiện tại TP.Vinh bị tháo bánh.

Thiếu tá Hoàng Anh Thái - Trưởng Công an phường Quán Bàu, TP.Vinh cho biết, sự việc đang được cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ.

“Đa số những xe bị mất cắp đều nằm trong tầm ngắm của các đối tượng trước khi thực hiện hành vi trộm cắp. Bởi đây đều là những người không để xe trong nhà, đoạn đường không có camera an ninh và ít người qua lại”, Thiếu tá Thái nói.