Giải trí

Clip: Cận cảnh "quái vật" khổng lồ xẻ đá chỉ trong nháy mắt

Cỗ máy khổng lồ được mệnh danh là chiếc búa lớn và mạnh nhất thế giới này có thể phá vỡ những tảng đá lớn và bê tông một cách dễ dàng.

Cỗ máy khổng lồ chuyên dùng để đập vỡ đá tảng và bê tông này có tên Fractum Breaker, được công ty Fractum ở Đan Mạch chế tạo. Fractum Breaker được coi là chiếc búa lớn và mạnh nhất thế giới hiện nay.

Đầu tiên, công nhân áp phần cuối ống lên một tảng đá lớn. Sau đó khối kim loại bên trong ống được nâng lên đỉnh ống và thả rơi. Cú rơi có kiểm soát sẽ tạo ra lực mạnh, có thể cung cấp tới 300kJ năng lượng, ít nhất gấp 15 lần so với búa thủy lực thông thường. Với sức mạnh đó, khối kim loại có thể phá hủy bất cứ thứ gì trên đường đi của nó.

Thậm chí, Fractum còn có khả năng phá vỡ các khối đá có khối lượng lên đến 200 tấn một cách dễ dàng mà không cần sử dụng đến thuốc nổ.

Điều đặc biệt của Fractum Breaker là khối đá càng cứng thì cỗ máy này làm việc càng hiệu quả. Không những vậy, trong quá trình làm việc, Fractum Breaker tạo ra tiếng ồn vô cùng thấp.

Chính vì vậy, chiếc búa lớn Fractum Breaker hiện đang được sử dụng trong nhiều nghành công nghiệp khác nhau giúp cho việc dọn đá và nghiền bê tông cốt thép trở nên dễ dàng hơn.

Hải Vân (T/H)