Giải trí

Clip: Cận cảnh quá trình sản xuất bim bim khoai tây đóng hộp

Bạn có bao giờ tò mò những lát khoai tây chiên được làm ra như thế nào chưa? Hãy cùng theo dõi clip dưới đây để hiểu rõ hơn về quá trình sản xuất ra chúng nhé.

Pringles là thương hiệu khoai tây chiên cực kỳ nổi tiếng trên thế giới, để làm ra một miếng khoai Pringles cần phải trải qua một quá trình tỉ mỉ và nghiêm ngặt.

Đầu tiên, nguyên liệu sử dụng để làm khoai Pringles chắc chắn phải là khoai tây, nhưng không phải khoai...nguyên cục, mà là bột khoai. Nhà sản xuất sẽ phải trộn bột và nước với tỉ lệ 2:1. Tỉ lệ này giúp cho bột trở nên săn chắc trước khi chiên.

Hỗn hợp sau đó được đưa lên băng chuyền, vận chuyển đến máy nhồi. Tại đây, hỗn hợp gồm nước, bột ngô và bột khoai sẽ được làm tơi, sau đó chuyển đến một cỗ máy khổng lồ để cuốn phẳng tạo ra dải khoai tây.

Dải khoai tây này sẽ được cắt bằng một chiếc máy xoay có khuôn hình oval. Phần khung bột còn lại được nhấc ra, vận chuyển ngược lại khâu đầu tiên để làm tơi và tạo ra một dải khoai tây mới. Đây chính là cách để miếng khoai tây Pringles có hình dạng đặc trưng đến vậy.

Tiếp theo là công đoạn chiên khoai. Những miếng khoai chín sẽ được đưa qua máy thổi gió nhằm thổi bay dầu thừa còn sót lại. Từng miếng khoai sẽ được tẩm ướp tùy theo hương vị mặc định của nhà sản xuất, rồi sau đó được lật úp lại nhằm chuẩn bị cho khâu đóng gói.

Trong quá trình chuyển khoai, chúng sẽ được lắc mạnh để đảm bảo khoai không bị dính vào nhau. Kết thúc bước này, từng ống khoai sẽ được đưa ra điểm tập kết và chờ được bày bán.

Hải Vân (tổng hợp)