Video

Clip: Cận cảnh con cá sấu mất hàm trên ở Florida

Một con cá sấu mất mũi và hàm trên đã tìm được một ngôi nhà mới tại công viên bò sát Gatorland Orlando, Florida, Mỹ.

Con cá sấu được tìm thấy từ một hồ nước tại Sanford, gần công viên bò sát Gatorland Orlando. Tình trạng ban đầu của con cá sấu đã gặp nhiều khó khăn và bị thương khá nặng.

Người quản lý công viên cho biết, có lẽ con cá sấu này đã bị thương trong một cuộc chiến với đồng loại hoặc có thể là do va chạm với các chân vịt của thuyền. Vết thương nghiêm trọng trên mũi và hàm của nó đã khiến cho khả năng săn mồi và tồn tại trong tự nhiên trở nên khó khăn đối với nó.

Công viên bò sát Gatorland Orlando đã quyết định đón nhận con cá sấu này và cung cấp cho nó một môi trường an toàn và chăm sóc đặc biệt. Trong một bài đăng trên mạng xã hội, công viên cho biết: "Về cơ bản, con cá sấu không có cơ hội sống sót trong tự nhiên với vết thương nặng như vậy”.

Để cho con cá sấu này ăn, các nhân viên công viên đã phải thực hiện một quy trình đặc biệt. Họ cắt những miếng thức ăn nhỏ và sau đó nhét vào trong cổ họng của con cá sấu.

Cá sấu là các loài bò sát lớn ưa thích môi trường nước, chúng sống trên một diện tích rộng của khu vực nhiệt đới của châu Phi, châu Á, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Đại Dương. Cá sấu có xu hướng sinh sống ở những vùng sông và hồ có nước chảy chậm, thức ăn của chúng khá đa dạng, chủ yếu là động vật có vú sống hay đã chết cũng như cá.

Quốc Tiệp (theo Independent)