Cuộc sống số

Clip: Cận cảnh robot có khả năng chế biến 1.000 loại salad khác nhau

Bạn có thể thưởng thức tới 1.000 loại salad khác nhau do chính chú robot Sally chế biến chỉ trong khoảng một phút.

Thung lũng silicon là miến đất hứa cho ngành CNTT, nơi đây tập trung rất nhiều tên tuổi hàng đầu trong giới công nghệ như: Adobe Systems, Advanced Micro Devices (AMD), Apple Computer…. Ở Thung lũng Silicon, bạn có thể mua tất cả mọi thứ từ bánh pizza đến cà phê được làm bởi robot.

Ra mắt tại San Francisco, Salad Robot với tên gọi là Sally hơn là một máy bán hàng tự động. Cỗ máy này  có thể pha trộn 21 thành phần thực phẩm để tạo ra 1.000 món salad khác nhau và ấn tượng hơn là mỗi món chỉ mất khoảng 1 phút để thực hiện.

Robot Sally có thể làm salad nhưng một phần nó phải dựa vào con người mới có thể hoàn thành được công việc. Robot Sally sở hữu nhiều ngăn để đựng các thành phần thực phẩm khác nhau – có nguồn gốc khác nhau hoặc mua từ Chowbotics. Mỗi ngày, người ta sẽ bổ sung thực phẩm vào trong các hộp này để dùng trong cả ngày.

Khi có khách đặt hàng món salad, Sally sẽ chế biến nó với sự kết hợp tùy chỉnh của khách hàng hoặc từ các công thức do Charlie Ayers sáng tạo, người được biết đến với tư cách là đầu bếp đầu tiên của Google. Các thực đơn sẽ được tùy biến theo các loại thực phẩm có sẵn theo mùa.

Điểm yếu duy nhất là robot Sally không thể trộn salad có bơ, bởi loại trái cây này quá mềm để robot có thể xử lý. Và nhà phát triển đang nghiên cứu để khắc phục điểm yếu này.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video: chowbotics