Giải trí

Clip: Cái kết bi thảm cho voi đầu đàn bị lật đổ

Cái kết bi thảm của con voi đầu đàn đến từ cuộc chiến náo loạn cả một khu vực, và đây là cuộc chiến đấu cuối cùng của nó.

Cái kết bi thảm của con voi già là một phần của sự thật tàn khốc nằm trong quy luật tự nhiên hoang dã. Nó đã thống trị đàn voi ở Vườn quốc gia Kruger nhiều năm qua, và bây giờ là lúc nó phải bị thay thế. Một con voi đực trưởng thành, khỏe mạnh xuất hiện. Đây là ứng cử viên sáng giá cho vị trí thủ lĩnh tiếp theo.

Con voi trẻ chính thức tuyên chiến với con voi đầu đàn già cỗi, trận chiến này làm náo loạn cả một khu vực và cuối cùng, con voi trẻ đã giành phần thắng.Con voi đầu đàn thua cuộc, nó buộc phải rời đàn và đi lang thang một mình.

Do tuổi già cùng với một vết thương quá nặng, con voi già đã phải bỏ mạng. Những thành viên trong đàn cũ của nó dần quen với thủ lĩnh mới và hầu như không còn thành viên nào nhớ đến nó. Con voi từng là thủ lĩnh giờ đây nằm chút những hơi thở cuối cùng một cách đơn độc, không có bất cứ đồng loại nào bên cạnh.

Voi là loài có tập tính xã hội cao, con đầu đàn của một đàn voi thường được chọn không phải do sự thể hiện quyền lực của nó mà do nó được tôn trọng vì trí thông minh và các kỹ năng giải quyết vấn đề. Việc chiến thắng một con voi đầu đàn đã già yếu cũng là một cách giải quyết vấn đề được thừa nhận trong xã hội loài voi.

Công Hiếu (t.h)