Giải trí

Clip: Cá voi tìm mọi cách gây chú ý để kết bạn với mòng biển Na Uy

Con cá voi beluga được cho là gián điệp của Nga đã tìm được bạn tri kỷ mới bằng cách chơi đùa với một con mòng biển bơi dọc theo mặt nước.


Jan-Olaf Johansen đang làm việc trên một con tàu ở bến cảng Hammerfest, Na Uy, vào ngày 2/9 thì phát hiện con cá voi trắng dưới nước gần mình.

Quan sát kỹ lưỡng, viên cảnh sát trưởng 49 tuổi kinh ngạc phát hiện con cá voi chính là Hvaldimir, con vật từng nổi tiếng vào đầu năm 2019 khi nó được cho là đã được hải quân Nga sử dụng làm gián điệp ở vùng biển Na Uy.

Hvaldimir lướt đi uyển chuyển ngay dưới mặt nước, dường như rình rập một con chim đang bơi trên mặt nước. Jan-Olaf tiếp tục quay phim khi con cá voi beluga này thúc vào con chim để thu hút sự chú ý của nó trước khi đuổi theo con chim một cách tinh nghịch trong vài phút.

Hvaldimir thuộc giống cá voi trắng (danh pháp hai phần: Delphinapterus leucas) là một loài cá voi, là một trong hai thành viên của họ Monodontidae. Kích cỡ của chúng dài đến 5m. Chúng phân bố không liên tục quanh cực ở Bắc Cực và tiểu vùng biển Bắc Cực, đặc biệt dọc theo bờ biển của Alaska, Canada, Greenland, và Nga.

Công Hiếu (t.h)