Video

Clip: Cá voi sát thủ vây quanh thuyền của ngư dân

Đoạn video này ghi lại cảnh hai con cá voi sát thủ bơi xung quanh chiếc thuyền của ngư dân ngoài khơi Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Mới đây, Newsflare đưa tin, những người đi nghỉ ở Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã nhận được cảnh báo không nên bơi ở biển này. Điều này đến sau khi hai con cá voi sát thủ đã xuất hiện và bắt đầu săn mồi ngoài khơi.

Theo các ngư dân địa phương, chưa bao giờ cá voi sát thủ được phát hiện gần bờ biển như lần này.

Một đoạn video do các ngư dân ghi lại cho thấy cảnh hai con cá voi đang săn bắt một con cá nược - loài động vật biển có vú giống hải cẩu - trong vùng nước nông gần đất liền vào ngày 9/5. Với màu sắc đen trắng đặc trưng và vây lưng dài, cá voi sát thủ được xem là một trong những sinh vật đáng sợ nhất của đại dương.

Một trong những ngư dân cho biết, trong đoạn video, có một con cá voi dài tới 12m, còn con kia có vẻ nhỏ hơn nhiều và có thể là con non đang được mẹ dạy cách săn mồi.

Cảnh hai con cá voi sát thủ vây quanh chiếc thuyền của ngư dân để săn mồi, sau khi được đăng tải lên mạng đã khiến nhiều người xem kinh ngạc.

Hiện những người đi nghỉ mát đã nhận được lời khuyên từ giới chức địa phương rằng nên tránh bơi ở biển cho đến khi hai con cá voi sát thủ di chuyển ra nơi khác. Các khu nghỉ dưỡng cũng đóng cửa các bãi biển để đảm bảo an toàn cho du khách.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)