Mới- nóng

Clip: Cá voi sát thủ hợp sức "đánh úp" hải cẩu và cái kết bất ngờ

Giữa biển khơi dù chú hải cẩu đã ẩn nấp rất kỹ trên tảng băng lớn, nhưng vẫn chưa thoát khỏi tầm mắt của đàn cá voi "khủng".

Đàn cá voi sát thủ "siêu thông minh" săn hải cẩu trong thế khó. Nguồn: Tiền Phong.

Dưới đại dương, không phải cá mập - mà chính cá voi sát thủ mới là loài động vật ăn thịt đầu bảng. Có nghĩa là chúng không hề có kẻ thù trong tự nhiên, và thậm chí được coi là một trong những loài cá hung dữ nhất, dù kích thước không quá lớn.

Bí quyết thành công của cá voi sát thủ chính là sự thông minh, tính kỷ luật, và khả năng săn mồi theo bầy (thường là một gia đình gồm 3-5 con). Chúng cũng được xem là loài động vật biển có vú di chuyển nhanh nhất, với tốc độ có thể đạt tới 56 km/h.

Thông thường, cá voi sát thủ sẽ tìm cách cô lập nạn nhân ra khỏi đàn của chúng, rồi liên tục dùng các cú húc đầu khủng khiếp tấn công cho đến khi con mồi tử vong.

Đặc biệt đây được gọi là loài cá sát thủ săn mồi, khi vào "trận chiến" cả khu vực sẽ tràn ngập âm thanh của cá voi sát thủ. Có vẻ như chúng đang thảo luận về chiến thuật và kế hoạch tấn công con mồi, nhưng thông qua nhiều nghiên cứu, các nhà động vật học đã phân tích những âm thanh này và chúng có ý nghĩa hoàn toàn trái ngược với những suy luận ban đầu.

Trúc Chi (t/h theo Tiền Phong, Dân Trí)