Video

Clip: Cá voi lưng gù được giải cứu sau khi mắc kẹt vào dây phao

Một con cá voi lưng gù đã được giải cứu sau khi bị vướng vào dây thừng và dây xích gắn vào một phao ngoài khơi bờ biển phía nam Australia.

Tổ chức Sea World Foundation vừa công bố một tin vui cho môi trường biển, đó là một con cá voi lưng gù đã được giải cứu sau khi bị vướng vào dây thừng và dây xích gắn vào phao ngoài khơi bờ biển phía nam Australia hồi đầu tháng này.

Theo thông tin từ tổ chức Sea World Foundation, việc cứu hộ diễn ra trong tình thế đầy thách thức, đòi hỏi sự kỷ luật và kỹ thuật cao từ đội ngũ giải cứu. Đội cứu hộ đã phải mất khoảng 15 phút để cắt dây thừng và dây xích quấn quanh con cá voi lưng gù, giúp nó thoát khỏi tình thế nguy cấp.

Sau khi được giải thoát khỏi dây thừng và dây xích, con cá voi lưng gù đã tiếp tục cuộc di cư của mình về phía nam, nó đã gia nhập với hai con cá voi khác trong cuộc hành trình dọc theo bờ biển phía nam Australia.

Tổ chức Sea World Foundation đã tuyên bố sự thành công này là một minh chứng cho sự cần thiết của việc bảo vệ và bảo tồn môi trường biển, và cũng là một lời kêu gọi đối với tất cả mọi người hãy chung tay bảo vệ và duy trì sự sống của các loài động vật biển quý báu.

Quốc Tiệp (theo Storyful)