Video

Clip: Cá sấu quăng quật, giết chết trăn khủng trước mặt người dân

Bị con cá sấu tấn công, quăng quật không thương tiếc, con trăn đã phải bỏ mạng trong cuộc tử chiến.

Cuộc chiến nảy lửa này được đăng tải lên Instagram bởi Dev Shrestha, người thường xuyên chia sẻ những clip về loài trăn khổng lồ ở châu Á.

Trong clip, một con cá sấu đang lao tới cắn vào cơ thể của một con trăn dài hơn 2 mét. Con cá sấu lắc qua lắc lại chiếc mõm rồi quăng quật con trăn một cách không thương tiếc.

Con trăn cố gắng cắn vào lưng đối thủ nhưng vô ích. Không để cho con mồi có cơ hội phản kháng, sát thủ đầm lầy tiếp tục quăng quật và chiếm thế thượng phong trong trận đấu. Kết quả, con trăn đã bỏ mạng trong màn tử chiến.

Có vẻ như clip được quay lại trong vườn của một nhà dân. Không rõ hai loài bò sát trong đoạn phim là loài hoang dã hay bị nuôi nhốt. Mặc dù vị trí cụ thể của đoạn clip không được tiết lộ nhưng đây không phải là lần đầu tiên một con cá sấu hoặc cá sấu Mỹ đối đầu với một con trăn.

Cá sấu là một trong những động vật săn mồi nguy hiểm hàng đầu trong tự nhiên. Với sức mạnh và kỹ năng của mình, chúng có thể tấn công bất cứ con vật nào đang uống nước hoặc bơi gần các dòng sông, đầm lầy.

Trông có vẻ chậm chạm nhưng cá sấu lại rất nhanh nhẹn khi ở khoảng cách ngắn, thậm chí ngoài môi trường nước.

Cá sấu thường ăn thịt cá, chim, và động vật có vú. Tuy nhiên, chúng cũng là loài săn mồi cơ hội và sẵn sàng ăn thịt trăn, rắn nếu có thể.

Chúng là những kẻ săn mồi xuất sắc dưới nước, thường ẩn mình dưới làn nước đục và phi thân tóm gọn con mồi. Sau khi dùng cú đớp trời giáng của mình, cá sấu kéo nạn nhận xuống con sông để nhấn chìm tới ngạt thở. Khi con mồi đã chết, chúng mới bắt đầu thưởng thức bữa ăn của mình. Cá sấu có phương thức ăn mồi độc đáo bởi chúng không thể nhai. Thông qua xé trăn thành nhiều mảnh, cá sấu sẽ dễ dàng nuốt chửng hơn.

Hải Vân (T/h)