Giải trí

Clip: Cá sấu bị hà mã đánh phủ đầu, suýt ngoạm mất đuôi

Phát hiện thấy kẻ thù đang nằm mai phục dưới nước, hà mã đã ngay lập tức đánh phủ đầu bằng đòn tấn công dữ dội khiến cá sấu tối tăm mặt mũi.


Sự việc xảy ra tại vườn quốc gia Kruger, Nam Phi. Trong clip, một con hà mã mẹ đang dẫn đường để đưa đứa con non đi qua đầm lầy.

Do việc quan sát gặp nhiều hạn chế, hà mã mẹ phải cẩn thận dò đường để không bị kẻ thù tấn công. Tuy nhiên, sau một hồi sục sạo, nó đã phát hiện ra một con cá sấu đang ẩn mình dưới nước.

Nhận thấy kẻ thù có ý định ăn thịt hà mã con, hà mã mẹ đã ngay lập tức đánh phủ đầu bằng đòn tấn công dữ dội khiến cá sấu tối tăm mặt mũi. Hà mã con đã được an toàn ngay sau đó, còn cá sấu có lẽ đã nhận được một bài học đích đáng cho thói phàm ăn của mình. 

Hà mã là một trong những sinh vật hung hăng nhất trên thế giới và thường được xem như một trong những động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi cũng như trên thế giới. Hàm của hà mã có thể nghiền nát một hoặc hai con cá sấu dài khoảng 3m. Độ hung bạo của chúng mạnh hơn bất cứ loài vật kích thước lớn nào. Chúng có trọng lượng trung bình lên tới 1,5 tấn và hàm răng có sức mạnh tương đương với một chiếc búa tạ cỡ lớn.

Hải Vân (T/H)