Xu hướng thị trường

Clip: "Cá mập" mạo hiểm rót 12 tỷ đồng vào dự án "nhà ma"

Với quan điểm "không mạo hiểm thì không phải đầu tư", Shark Nguyễn Thanh Việt đã đầu tư 12 tỷ đồng cho dự án "nhà ma" ở Nhật Bản.

Xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam, nhà sáng lập Hà Cảnh đang định cư tại Nhật đã quyết tâm trở về Việt Nam với mong mỏi kêu gọi thành công 12 tỷ đồng đổi lấy 25% cổ phần của công ty Tokai.

Tokai mới thành lập vào tháng 12/2017 và hiện đang chờ cấp giấy phép kinh doanh bất động sản tại Nhật nên chưa có doanh thu. Bất ngờ với thông tin Hà Cảnh đưa ra, các "cá mập" tỏ ra thắc mắc đến con số 12 tỷ đồng đổi 25% mà nhà sáng lập này muốn đàm phán.

Shark Phú là người đầu tiên đưa ra lời từ chối đầu tư vào Tokai. Tương tự, Shark Linh cũng rút lui vì không quá am hiểu về thị trường Nhật. Shark Dzung Nguyễn, Shark Hưng cũng lắc đầu từ chối.

Riêng Shark Nguyễn Thanh Việt cho hay: "Không mạo hiểm thì không phải đầu tư". Vì thế, sau khi tìm hiểu về phương án sử dụng vốn và tái đầu tư của Tokai, Shark Việt quyết định đầu tư 12 tỷ đồng tiếp cận thị trường bất động sản tại Nhật và đồng ý với đề nghị của startup về việc Tokai sẽ nâng vốn điều lệ và vốn góp đối ứng với Shark tương đương 49%.

Kèm theo điều kiện nhà đầu tư phải được cấp phép kinh doanh tại Nhật, một kết thúc viên mãn diễn ra khi Shark Việt và Tokai bắt tay nhau tại ngưỡng 12 tỷ đồng cho 51% cổ phần từ nhà đầu tư.

Hải Vân (tổng hợp)