Video

Clip: Cả gia đình sợ hãi khi thấy voi rừng trong vườn nhà lúc nửa đêm

Một gia đình ở Thái Lan đã bị sốc khi thấy con voi hoang dã vào khu vườn của họ để kiếm thức ăn lúc nửa đêm.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc một con voi đang ăn mít và tre tươi tại vườn cây ăn quả của một gia đình ở Nakhon Ratchasima, Thái Lan vào đêm ngày 13/6.

Dù con voi chỉ ở trong vườn khoảng 30 phút rồi rời đi, nhưng cũng khiến cho gia đình chủ nhà sợ hãi.

Boriphat Soonthorn, người quen thuộc với con voi, cho biết: “Con voi có tên là Chao Auan, nó có xu hướng khám phá và mạo hiểm một mình vì khu rừng nơi bầy đàn sinh sống đã đông đúc.

Nhờ trí thông minh và khứu giác nhạy bén, Chao Auan có thể tìm đến các địa điểm trồng mít và tre”.

Boriphat nói thêm rằng con voi không hung dữ hay phá hoại, và chỉ ăn trái cây tươi mà không làm hư hại các tòa nhà gần đó. Tuy nhiên, nó đã san bằng một số cây trên đường do kích thước khá to lớn.

Boriphat cho biết: “Không có gì lạ khi voi hoang dã đến một mình và ăn nông sản ở khu vực này. Chúng chưa bao giờ tấn công bất cứ ai. Tuy nhiên, người dân phải cảnh giác và sẵn sàng trong trường hợp những con voi trở nên hung dữ”.

Tính đến năm 2023, ước tính có khoảng 3.084-3.500 con voi hoang dã ở Thái Lan. Số lượng voi đã tăng lên trong những năm gần đây, nhưng nó vẫn chỉ là một phần nhỏ trong số ước tính 300.000 con voi hoang dã sống ở Thái Lan vào đầu thế kỷ 20. Các mối đe dọa chính đối với voi hoang dã ở Thái Lan là mất hoạc bị chia cắt môi trường sống, săn trộm và xung đột với con người.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)