Video

Clip: Bước vào phòng tắm, người đàn ông "chạm mặt" rắn hổ mang chúa

Chứng kiến cảnh con rắn hổ mang đang nằm trên bồn cầu, người đàn ông Ấn Độ không khỏi sợ hãi.

Một người đàn ông ở Kota của bang Rajasthan, Ấn Độ đã vô cùng sốc sau khi phát hiện thấy một con rắn hổ mang chúa dài hơn 1,5 mét nằm trên bồn cầu trong nhà vệ sinh khi anh bước vào phòng tắm.

Nhận được tin báo, một người bắt rắn tên Govind Sharma đã tới hiện trường và đi vào phòng tắm của ngôi nhà. Lúc này, người đàn ông nhìn thấy con rắn hổ mang đang nằm. Ngay sau đó, Govind Sharma dùng một cây gậy chuyên dụng mang con rắn ra ngoài rồi cho nó vào bao tải.

Con rắn đã được giải cứu và mang thả vào một khu rừng cách xa khu dân cư. Được biết, trường hợp rắn vào nhà dân thường xuyên xảy ra vào mùa mưa.

Hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) là loài rắn độc dài nhất thế giới, con trưởng thành có thể dài tới hơn 5,5 m. Loài vật này phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, miền nam Trung Quốc và Đông Nam Á. Nọc độc của chúng chứa lượng lớn độc tố thần kinh, có thể gây chết người sau một nhát cắn.

Hổ mang chúa thường xuyên ăn thịt các loài rắn khác, kể cả rắn độc lẫn không độc. Ngoài ra, chúng cũng ăn thằn lằn, trứng và một số động vật có vú nhỏ. Một số loài trăn rắn, bao gồm hổ mang chúa, có thể ăn thịt đồng loại khi xung đột về thức ăn hoặc lãnh thổ.

Hải Vân (T/h)