Video

Clip: Bò rừng bất ngờ nổi điên, húc bé gái văng lên không trung

Trước sự xuất hiện của những người xung quanh, con bò rừng bất ngờ nổi điên, lao tới húc văng bé gái lên không trung.

Sự việc xảy ra tại công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ và đã được du khách ghi lại.

Nạn nhân là một bé gái 9 tuổi đến từ Odessa, Florida, Mỹ. Trong clip, cô bé cùng đoàn du khách đang dừng lại để quan sát một con bò rừng bison ở khoảng cách 3 mét.

Trước sự xuất hiện của nhiều người, con vật có vẻ không thoải mái. Ngay sau đó, nó đột nhiên lao thẳng về phía bé gái rồi hất thẳng nạn nhân lên trời. Ngay lập tức, cô bé được đưa tới bệnh viện để kiểm tra và may mắn chỉ bị xây xát nhẹ.

Bò rừng bison là một trong những loài thú móng guốc lớn nhất ở Bắc Mỹ. Con trưởng thành có thể dài tới 3,5 m và nặng hơn 1,2 tấn. Chúng dễ trở nên hung hăng khi cảm thấy bị đe dọa, điều có thể nhận biết qua hành vi cào đất, gầm gừ, khịt mũi hay lắc đầu, theo nhà sinh vật học Chris Geremia làm việc tại công viên.

Với khách tham quan khi đến thăm vườn quốc gia Yellowstone luôn được khuyến cáo nên giữ khoảng cách với loài vật này ở cự ly ít nhất 22 m. Nếu thấy chúng xuất hiện biểu hiện trên, hãy cố gắng chạy xa càng nhanh càng tốt và tìm nơi ẩn nấp.

Được biết, công viên quốc gia Yellowstone cho phép bò rừng bison được thả tự do nên đã xảy ra nhiều vụ chúng tấn công du khách nếu bị tiếp cận ở cự ly gần. Năm 2018, cũng tại vườn quốc gia này đã ghi nhận 2 trường hợp du khách bị bò rừng bison tấn công. 

Bên cạnh bò rừng biston, vườn quốc gia Yellowstone còn là nơi sinh sống của nai sừng tấm, hươu, nai, chó sói, cừu sừng lớn, gấu…

Hải Vân (T/h)