Giải trí

Clip: Bọ hung trọng thương đánh bại kẻ cướp giật

Sau khi chạm trán với kỳ đà, bọ hung đã phải mang vết thương tiếp tục chiến đấu với đối thủ muốn cướp viên phân.

Chân của con bọ hung này bị thương trong trận chiến dữ dội với kỳ đà. Một kẻ thù đã phát hiện ra điểm yếu của nó liền tìm cách tấn công hòng cướp viên phân. Con bọ hung bị thương có điểm tựa cao hơn, nhưng như vậy thôi vẫn chưa đủ.

Bọ hung sinh tồn dựa vào chất thải của động vật. Chúng kiếm ăn, thu hút bạn tình và nuôi con nhờ chất thải. Chúng là những sinh vật thiết yếu đối với hệ sinh thái.

Bọ hung không bao giờ bỏ cuộc, mặc dù chỉ còn một chân khỏe mạnh nó vẫn chiến đấu đến cùng. Con bọ đang lãng phí năng lượng quý giá. Nó đã sống sót sau trận chiến với kỳ đà, giờ nó không thể đánh mất tất cả được.

Sau một trận chiến dài và quyết liệt, kẻ cướp bị đã bị hạ gục và không thể đứng lên trong suốt một lúc lâu. Con bọ hung bị tương giữ được chiến lợi phẩm một cách đáng kinh ngạc.

Cũng giống như cái loài côn trùng khác, cơ thể bọ hung chia làm 3 phần: đầu, ngực, bụng. Đầu có cặp râu và cái sừng cứng chắc, dùng để tự vệ và phô trương trước bạn khác giới. Ngực gắn sáu cái chân và đôi cánh cứng tựa như chiếc áo chống đạn che kín cả phần trên của ngực và bụng.

Thân hình con bọ hung thô thiển, đầu dạng cái mai, chân trước dạng cái xẻng và đầu nhọn hơi cong. Hình dạng thân hình đó hết sức thích hợp cho công việc của chúng và không phải dùng hết sức lực. Loài bọ hung có một sức mạnh phi thường, chúng có khả năng nâng được nặng gấp 8 lần trọng lượng cơ thể. Nếu chúng có kích thước như con người thì việc nâng một chiếc xe tăng chỉ là việc dễ dàng.

Công Hiếu (t.h)