Giải trí

Clip: Bị voi rừng lật đổ chiếm hố nước, tê giác mẹ quyết tử thủ bảo vệ con non

Khoảnh khắc dữ dội về một con voi mạnh mẽ cố gắng lật đổ con tê giác và con của nó đang chiếm chỗ tại hố nước.

Trận chiến kịch liệt này được Krishna Tummalapalli (một bác sĩ tim mạch 64 tuổi, người Ấn Độ) ghi hình tại khu vực Shishangeni Lodge thuộc Công viên Quốc gia Kruger. Khoảnh khắc chiến đấu kịch liệt giữa hai sinh vật to lớn này lọt vào máy quay của vị bác sĩ một cách tình cờ.

Krishna cho biết rằng, nếu không có cuộc đối đầu giữa voi và tê giác, ông vẫn tiếp cận hố nước để ghi hình bởi ông đã thấy rất nhiều ngựa vằn quanh khu vực đó. Ông đang vui vẻ vì quay được đoạn video về mẹ con tê giác dễ thương đang tắm bùn thì phát hiện con voi đang tiến đến từ xa.

Krishna và gia đình rất tò mò về những gì sắp xảy ra nhưng họ không bao giờ ngờ rằng hai sinh vật này sẽ đánh nhau. Ông cho biết: “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy con voi trở nên hung dữ đối với tê giác. Chúng tôi cũng lo lắng cho tê giác con, đặc biệt là sau khi con voi xô đẩy tê giác mẹ. Chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn một chút khi những con tê giác bắt đầu bỏ chạy mà dường như không bị thương”.

Tê giác mẹ đã cố gắng chiến đấu để giữ lại hố nước làm nơi nghỉ ngơi, tắm mát cho con của nó nhưng bất thành. Con voi quá hung giữ và to khỏe. Tê giác buộc phải bỏ chạy, may mắn là 2 mẹ con nó đều an toàn trước cuộc tấn công của voi rừng hung dữ.

Công Hiếu (t.h)