Video

Clip: Bị vây bắt, rắn hổ mang chúa điên cuồng tấn công cô gái

Bị vây bắt, con rắn hổ mang chúa ngóc cao đầu đe dọa rồi hung hăng cắn vào tay cô gái.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một đôi nam nữ đang cố gắng bắt một con rắn hổ mang chúa khổng lồ khiến người xem không khỏi thót tim.

Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một đôi nam nữ đang dùng hai cây gậy dài để bắt một con rắn. Thấy con rắn cố trườn đi và lẩn trốn vào bụi rậm, cặp đôi này đã đuổi theo rồi nắm lấy đuôi con vật.

Bị vây bắt, con rắn bắt đầu trở nên kích động và hung hãn. Nó ngóc cao đầu đe dọa đối phương rồi liên tục tấn công.

Có thời điểm, con rắn hổ mang còn quay đầu tung ra cú mổ chết chóc nhưng may mắn cô gái đã né kịp thời. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc bất cẩn, cô gái này đã bị con vật cắn vào tay. Dù cô gái đã cố gắng vung mạnh tay nhưng con rắn vẫn không chịu buông.

Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của cô gái nhưng sau khi được đăng tải, đoạn clip đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý. Nhiều ý kiến cho rằng, màn bắt rắn của cặp đôi này khá nguy hiểm. Nếu không phải là chuyên gia bắt rắn thì không nên đối mặt với con rắn hổ mang chúa to như vậy.

Hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) là loài rắn độc dài nhất thế giới, phân bố chủ yếu tại các vùng rừng nhiệt đới ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Con trưởng thành dài trung bình 3,18 - 4 m. Cá thể lớn nhất từng được ghi nhận dài tới 5,85 m.

Mặc dù có kích thước to lớn và nọc độc thần kinh cực mạnh, rắn hổ mang chúa thường lẩn tránh con người và chỉ tấn công nếu cảm thấy bị đe dọa. Khi gặp nguy hiểm, chúng có thể ngóc đầu lên, dựng đứng 1/3 chiều dài cơ thể và phình mang để cảnh cáo kẻ thù.

Hải Vân (T/h)