Mới- nóng

Clip: Bị vây bắt, cướp xịt hơi cay rồi đâm người dân bị thương ở TP.HCM

Sau khi giật điện thoại của người đi đường, hai tên cướp đã dùng bình xịt hơi cay và dao tấn công nạn nhân và người dân để tháo chạy.

Trao đổi trên tờ Người Lao Động vào ngày 14/7, Công an quận 2, TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Trang Quốc Tuấn (SN 1998, ngụ quận Bình Thạnh) và Đỗ Thanh Trực (SN 2001, quê Bình Định) về hành vi cướp tài sản.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, vào chiều ngày 12/6, sau khi sử dụng ma túy, Trực điều khiển xe máy chở Tuấn ra đường cướp tài sản.

Khi đang lưu thông trên đường Trần Não (phường An Phú, quận 2) thì phát hiện anh P.H.H. sử dụng điện thoại đang đi bộ trên vỉa hè. Lúc này, Trực chạy xe ngược chiều rồi áp sát từ phía bên trái để Tuấn giật đi chiếc điện thoại hiệu SamSung Galaxy A71 của anh H. rồi bỏ chạy.

Bị cướp, anh H. đuổi theo giành lại tài sản khiến xe máy của 2 đối tượng ngã nhào xuống đường. Ngay sau đó, Tuấn bò dậy dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt anh H. Thấy điện thoại rơi xuống đường, anh H. chạy đến lấy thì bị Trực rút dao trong người ra đâm loạn xạ khiến anh bị thương ở tay và vùng mặt.

Thông tin thêm trên Pháp luật TP.HCM, do anh H. được người dân gần đó hỗ trợ nên Tuấn và Trực dùng bình xịt hơi cay vào người dân rồi tẩu thoát. Anh H. sau đó được người dân đưa vào bệnh viện điều trị.

Công an quận 2 cũng đã nhanh chóng vào cuộc truy xét và bắt giữ được Tuấn và Trực.

Hải Vân (T/H)