Video

Clip: Bị vây bắt, báo hoa mai nổi điên vồ ngã người đàn ông và cái kết

Bị người dân vây bắt, con báo đã nhảy ra ngoài, vồ ngã người đàn ông rồi nhanh chóng bỏ chạy về phía đám đông và tấn công họ.

Cảnh tượng kinh hoàng này xảy ra tại Thành phố Indore, bang Madhya Pradesh.

Cụ thể, những người dân ở đây đã tình cờ phát hiện thấy một con báo hoa mai hung dữ bị mắc kẹt trong ngôi nhà ven đường. Quá hoảng sợ, một số người đã tìm nơi trú ẩn an toàn. Trong khi đó, một số khác tìm cách giải cứu con vật.

Trong clip được ghi lại, một vài người đàn ông đã dùng lưới giăng bên ngoài cổng của ngôi nhà để bắt con báo. Thay vì bị tóm trong lưới, con vật hung dữ đã nhảy chồm ra ngoài và tấn công một người đàn ông bên ngoài cánh cổng. Sau đó, nó chạy về phía đám đông và cố gắng tấn công họ.

Nhận được tin báo, các quan chức của Bộ Lâm nghiệp đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra và tìm cách bắt con vật. Được biết, phải mất 3 giờ sau, con báo hoang mới bị khống chế. Các quan chức đã phải sử dụng súng gây tê để hạ con vật và đưa nó đến một vườn thú địa phương.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á. Với khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần khu dân cư mà không bị phát hiện.

Những vụ báo tấn công người chủ yếu xảy ra ở Ấn Độ và châu Phi, những nơi phân bố chính của loài động vật này. Báo hoa mai ít khi ăn thịt người so với sư tử và hổ, con người cũng không phải là thức ăn chủ yếu của chúng. Thực tế chúng thường chỉ tấn công người khi cảm thấy bị xâm phạm lãnh thổ hoặc do thiếu thốn thức ăn. 

Hải Vân (T/h)