Video

Clip: Bị vây bắt, báo hoa mai điên cuồng tấn công người và cái kết

Bị người dân phát hiện và vây bắt, con báo hoa mai điên cuồng phá lưới, lao tới tấn công người trên cánh đồng lúa.

Sự việc xảy ra tại cánh đồng thuộc Amar Colony, quận Pauri, bang Uttarakhand, Ấn Độ.

Cụ thể, một con báo hoa mai đã bị đuổi đánh vì tới gần nhà dân để tìm kiếm thức ăn. Sau khi nó bỏ chạy, những người dân trong làng đã giăng lưới và dùng gậy gộc để tiếp cận con báo hoa mai đang ẩn nấp dưới cánh đồng lúa.

Tuy nhiên, do con báo quá nguy hiểm nên các nhân viên của Cục Lâm nghiệp cũng đã có mặt để hỗ trợ người dân. Họ bắn đạn có chứa thuốc mê để con báo bị tê liệt. Tuy nhiên, dù bị lưới trùm lên người nhưng nó vẫn phản kháng mạnh mẽ.

Cuối cùng, con báo hoa mai đã thoát ra được chiếc lưới và tấn công 2 nhân viên của Cục Lâm nghiệp trước khi bị bắn chết.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á. Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai vẫn là kẻ săn mồi đáng gờm. Với khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần khu dân cư mà không bị phát hiện.

Những vụ báo tấn công người chủ yếu xảy ra ở Ấn Độ và châu Phi, những nơi phân bố chính của loài động vật này. Báo hoa mai ít khi ăn thịt người so với sư tử và hổ, con người cũng không phải là thức ăn chủ yếu của chúng và cũng không phải tất cả những con báo hoa mai đều tấn công con người.

Thực tế chúng thường chỉ tấn công người khi cảm thấy bị xâm phạm lãnh thổ hoặc do thiếu thốn thức ăn. Nhưng, một khi chúng đã ăn được thịt người thì sẽ trở nên nguy hiểm.

Hải Vân (T/h)