Video

Clip: Bị truy sát, trâu rừng húc bay sư tử rồi thoát chết ngoạn mục

Nhờ vào sức mạnh vượt trội và sự dũng cảm, trâu rừng đã húc bay sư tử rồi tẩu thoát ngoạn mục.

Trong clip, một đàn sư tử đang cùng nhau truy đuổi một con trâu rừng. Tuy nhiên, chỉ có một con sư tử tên Kali sẵn sàng liều mạng tham gia vào cuộc chiến.

Như thường lệ, Kali là kẻ dẫn đầu cuộc đi săn nhưng rất khó để thành công khi nó tấn công con mồi một mình. Lúc này, Kali đặt hết niềm tin vào con sư tử đực tên Cefu. Tuy nhiên, thay vì chạy tới giúp sức, Cefu lại làm ra điều không tưởng. Khi thấy con trâu vừa lao tới, con sư tử đực đã quay đầu bỏ chạy, để mặc đồng loại ở lại chịu trận.

Bị bỏ rơi, Kali từ kẻ đi săn giờ lại trở thành kẻ bị săn đuổi. Sau khi bị trâu rừng dùng sừng húc văng lên không trung, con sư tử cái đã chấp nhận thua cuộc và phải bỏ chạy thoát thân.

Nhờ vào sức mạnh vượt trội và sự dũng cảm, trâu rừng đã thoát chết cực kỳ ngoạn mục. Thậm chí nó còn khiến sư tử bị dính chấn thương nặng.

Trâu rừng châu Phi là một trong những loài động vật ăn cỏ lớn nhất tại châu Phi. Cặp sừng lớn cùng khối lượng cơ thể đồ sộ khiến chúng trở thành những đối thủ đáng gờm.

Trong nhiều trường hợp, khi số lượng cá thể trong đàn trâu rừng châu Phi vượt trội hơn so với sư tử, chúng có thể xua đuổi ngược trở lại kẻ săn mồi, khiến sư tử phải bỏ chạy thoát thân, thậm chí có nhiều trường hợp sư tử đã bị trâu rừng húc dẫn đến tử vong.

Ngược lại, sư tử khi đi săn cần phải có sự phối hợp ăn ý của cả đàn hoặc hợp sức của ít nhất 2 cá thể mới có thể hạ gục được một con trâu rừng.

Một số trường hợp cá biệt ghi nhận một con sư tử đực sung mãn có thể một mình đánh bại được một con trâu rừng trưởng thành. Thế nhưng trên thực tế, không phải lúc nào sư tử đực cũng dám mạo hiểm làm điều đó.

Hải Vân (T/h)