Giải trí

Clip: Bị truy sát, kangaroo tung đòn hiểm dìm chó săn sặc nước

Bị 2 con chó săn tấn công, chuột túi nhanh trí nhảy xuống nước rồi tung đòn dìm đối thủ xuống nước.

Trong clip, một con chuột túi đang bị hai con chó săn truy đuổi. Ngay sau đó, nó quyết định chạy xuống một hồ nước để cố thủ.

Trước sự tấn công của những kẻ đi săn, con chuột túi tỏ ra khá bình tĩnh. Thậm chí, nó còn tận dụng ưu thế chiều cao của mình để đứng thẳng người rồi tung ra những đòn hiểm với kẻ thù.

Khi bị con chó màu đen lao xuống tấn công, con chuột túi đã nhanh trí dùng hai chi trước nhấn đối thủ xuống nước và khiến con chó suýt bị chết đuối. Sau 2 lần tấn công thất bại và suýt chết, con chó săn sợ hãi nên đã quyết định rút lui.

Kangaroo là một trong những họ thú có túi nổi tiếng nhất. Chúng sống trong thảo nguyên rộng lớn bằng phẳng của Australia và cũng xuất hiện ở các khu vực mở của New Guinea, Tasmania, New Zealand. Ở các châu lục khác, chúng chỉ có thể được tìm thấy trong các vườn bách thú.

Kangaroo có lẽ là loài động vật nhảy tốt nhất trên thế giới. Nhờ có chân sau khỏe và bàn chân to, chúng có thể nhảy cao tới vài mét. Chân trước nhỏ hơn chân sau đáng kể, điều này mang lại cho kangaroo một vẻ ngoài đặc biệt. Đuôi dài và khỏe giúp con vật giữ thăng bằng cực tốt, ngay cả trong những cú nhảy dài nhất. 

Là động vật ăn cỏ nhưng Kangaroo có thể trở nên cực hung hăng khi tranh giành bạn tình. Vào mùa giao phối, kangaroo đực hay đi theo con cái. Các cuộc chiến giữa những con đực thường xuyên nổ ra. Chúng đứng bằng hai chân sau, sử dụng chiếc đuôi để giữ thăng bằng và dùng chi trước tung đòn tấn công. Đôi khi, chúng tung cú đá bằng bàn chân sau đầy móng vuốt, có thể làm gãy xương hoặc thậm chí khiến tình địch tử vong.

Hải Vân (T/H)