Giải trí

Clip: Bị trêu ngươi, trâu rừng quyết định "dạy dỗ" voi châu Phi

Dù có cơ thể khiêm tốn hơn so với loài voi nhưng khi bị phá giấc ngủ, trâu rừng cũng không ngần ngại dạy cho đối thủ một bài học.




Khi đang cùng bầy đàn kiếm ăn trên đồng cỏ, con trâu rừng bất ngờ bị một con voi tiến tới rồi dùng vòi trêu ngươi. Do không muốn cuộc chiến nổ ra nên con trâu rừng này đã lẳng lặng quay đi.

Khi thấy đối phương không thèm để ý tới mình, con voi lại tiến về phía một con trâu khác đang nằm nghỉ để tiếp tục trêu chọc.

Bị phá giấc ngủ, con trâu rừng liền "nổi điên", lao tới dùng sừng húc thẳng vào chân sau của đối phương để cảnh cáo. Lúc này con voi to lớn chỉ biết bỏ chạy mà không hề quay lại phản kháng. Những du khách khi chứng kiến cảnh tượng này đã phải phá lên cười vì thích thú.

Trâu rừng được xem là 1 trong những động vật có tính khí thất thường nhất trong tự nhiên và đặc biệt nguy hiểm khi bị kích thích hay tấn công bởi các động vật ăn thịt khác. Khi rơi vào nguy hiểm, chúng thường rất liều lĩnh và hung hăng.

Theo thống kê, mỗi năm chúng giết chết 200 người và nằm trong top những loài nguy hiểm nhất châu Phi. Thậm chí, có không ít cảnh tượng ngược đời khi cả đàn trâu rừng đi "lùa" sư tử để trả thù hoặc giải cứu đồng loại.

Hải Vân (T/H)