Video

Clip: Bị trêu ngươi, bò tót nhảy qua hàng rào tấn công du khách

Bị trêu ngươi, con bò tót tỏ ra tức giận, lập tức nhảy qua hàng rào khiến các du khách hoảng sợ bỏ chạy.

Sự việc xảy ra tại lễ hội bò tót tổ chức ở Castejón, Tây Ban Nha vào hôm 4/7.

Trong clip, các du khách đang đập tay vào hàng rào rồi dùng gậy trêu ngươi một con bò tót. Ngay sau đó, khi bị một người đàn ông mặc áo xanh cầm gậy chọc vào mặt, con bò tót nổi giận nhảy qua hàng rào, gây ra sự hỗn loạn khiến khán giả kinh hãi bỏ chạy tán loạn để tránh đòn tấn công của nó.

Fernando Miguel, 61 tuổi, một người dân địa phương kém may mắn đã cố gắng trốn tránh cơn thịnh nộ của con bò bằng cách ép mình vào giữa 2 hàng rào. Người này cố gắng xoay sở để tránh bị húc nhưng khi thấy con bò lao tới, Fernando Miguel đã bị mất thăng bằng rồi ngã nhào về phía sau.

Đầu của người đàn ông đập mạnh xuống đường khiến anh ta bất tỉnh. Thấy Fernando nằm bất động trên đường, những người chứng kiến lo lắng chạy tới, nhanh chóng kéo anh tới nơi an toàn.

Khi con bò tót đâm vào hàng rào bảo vệ, nó đã giáng một đòn bất ngờ vào bụng của bà Teresa Martínez Pascual, 82 tuổi.

Fernando sau đó đã tỉnh lại. Dù bị chấn thương sọ não nhưng anh đã thoát khỏi vết thương nghiêm trọng. Người đàn ông mặc áo xanh đã kích động sự tức giận của con bò tót không hề hấn gì trong vụ việc.

Lễ hội chạy đua với bò tót đầy kích thích đã là một phần không thể thiếu trong văn hóa Tây Ban Nha trong nhiều thế kỷ.

Bắt nguồn từ lịch sử và văn hóa dân gian, các sự kiện thú vị thu hút cả người dân địa phương và khách du lịch, những người tìm kiếm trải nghiệm ly kỳ và khó quên. Nhưng trong những năm gần đây, truyền thống này đã bị lên án rộng rãi vì cách đối xử với những con bò đực, nhiều con trong số chúng bị thương nặng hoặc bị giết.

Nguồn gốc của chạy đua với bò tót có thể bắt nguồn từ thời cổ đại khi gia súc được chăn thả trên đường phố đến các khu chợ. Theo thời gian, những cuộc tụ họp khiêm tốn này đã phát triển thành những lễ kỷ niệm quy mô lớn hơn, thường gắn liền với các lễ hội tôn giáo hoặc các vị thánh bảo trợ cho một vùng đất.

Trong khi các vùng khác nhau của Tây Ban Nha có những biến thể riêng, sự kiện chạy đua với bò nổi tiếng nhất diễn ra ở Pamplona trong lễ hội San Fermín, thường diễn ra từ ngày 6 đến ngày 14/7. Sự kiện này thu hút hàng nghìn người mỗi năm.

Hải Vân (Theo Dailymail)