Giải trí

Clip: Bị trâu rừng tung đòn hiểm, sư tử đang lành lặn bỗng hóa "thọt chân"

Là một kẻ luôn chủ động tấn công con mồi nhưng lần này con sư tử cái lại dính trọng thương khi khiến trâu rừng "ngứa mắt".

Sự việc xảy ra trong Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi. Khi đang nằm ngủ mơ màng, con sư tử cái bất ngờ bị trâu rừng lao tới, dùng cặp sừng dũng mãnh hất tung lên cao.

Cú ra đòn bất ngờ của trâu rừng khiến sư tử bị thương khá nặng và nó chỉ có thể di chuyển bằng 3 chân. Ngay sau khi tấn công đối thủ, con trâu rừng lập tức rút lui để đề phòng nạn nhân tấn công ngược trở lại.

Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape là một trong 5 loài vật lớn ở lục địa đen (Big Five) cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Loài trâu này có thể nặng 1.000 kg, chúng vốn chỉ là một loài động vật ăn cỏ nhưng lại sở hữu tính cách thất thường. 

Cũng chính từ sự thất thường đó mà trâu rừng châu Phi thường không ngần ngại tấn công những kẻ đi săn nếu thành viên trong đàn bị tấn công hoặc gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, việc vô cớ tấn công loài động vật ăn thịt như thành viên manh động này thì có lẽ là hiếm thấy.

Hải Vân (tổng hợp)